Trung tâm Dịch vụ Tài chính tỉnh Hậu Giang tổ chức lớp tập huấn “Quản lý tài chính và cơ chế tự chủ tài chính trong đơn vị sự nghiệp công lập”

Thứ năm - 25/05/2023 02:14 137 0
Trung tâm Dịch vụ Tài chính tỉnh Hậu Giang tổ chức lớp tập huấn “Quản lý tài chính và cơ chế tự chủ tài chính trong đơn vị sự nghiệp công lập”
    Ngay sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 60/2021/NĐ-CP về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng rất lớn đến nguồn thu của các ĐVSNCL. Cùng với đó, ngày 13/11/2021 Quốc hội đã quyết định lùi thời điểm thực hiện cải cách chính sách tiền lương. Do đó, việc đánh giá tình hình thực hiện phương án tự chủ của giai đoạn trước nhằm mục tiêu đề xuất phương án tự chủ cho giai đoạn tiếp theo sẽ không đảm bảo được tính đầy đủ, khách quan, từ đó, ảnh hưởng đến việc xác định mức độ tự chủ của các đơn vị trong thời kỳ ổn định.
    Để khắc phục những khó khăn, vướng mắc như trên, Sở Tài chính tỉnh Hậu Giang đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch đào tạo của Tỉnh trong đó có chương trình tập huấn về Quản lý tài chính và cơ chế tự chủ tài chính trong đơn vị sự nghiệp công lập.
 
1


    Tham gia lớp tập huấn có hơn 80 học viên là chủ tài khoản và kế toán các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh, lớp tập huấn lần này được diễn ra trong 03 ngày với những nội dung: Hướng dẫn cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP và Thông tư 56/2022/TT-BTC; hướng dẫn quy trình triển khai thực hiện cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập; hướng dẫn tự chủ trong hoạt động liên doanh, liên kết; quản lý, sử dụng tài sản công; hướng dẫn hạch toán kế toán và quyết toán trong đơn vị sự nghiệp công. Đây là những nội dung hết sức quan trọng liên quan trực tiếp đến về cách xác định các khoản thu xác định mức độ tự chủ tài chính và các khoản chi xác định mức độ tự chủ tài chính và phân loại mức tự chủ tài chính và giao quyền tự chủ tài chính đối với đơn vị; cách xác định mức tự bảo đảm chi thường xuyên.
Người viết tin: Minh Sự (TT.Dịch vụ Tài  chính)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây