TRUNG TÂM DỊCH VỤ TÀI CHÍNH TỈNH HẬU GIANG

https://dvtchaugiang.gov.vn


Áo dài truyền thống công sở - tự tin – duyên dáng

   Tự hào lắm áo dài Việt Nam!

   Áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mỹ miều nhưng đằm thắm, là một phần tất yếu trong mỗi phụ nữ Việt, là đặc trưng cho một quốc gia có người phụ nữ chịu thương chịu khó, luôn hy sinh, đứng phía sau để cổ động tinh thần cho nước nhà, cùng nhau hòa nhịp và phát triển. Trải qua từng thời kì, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của quá trình lịch sử Việt Nam, tà áo Việt Nam luôn tồn tại theo dòng thời gian, vẫn mãi sẽ là tâm hồn Việt, văn hóa Việt, là tinh thần Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử lâu đời của nước Việt ngàn năm văn hiến.

 

   Đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử, chiếc áo dài xưa nay vẫn là biểu tượng tuyệt đẹp của nền văn hóa dân tộc làm tôn vinh nét đẹp người phụ nữ Việt Nam. Đi bất cứ nơi đâu trên mọi miền đất nước, chúng ta dễ dàng bắt gặp chiếc áo dài trong cuộc sống hàng ngày từ trường học, lễ hội hay các sự kiện của quê hương đất nước…

   Chiếc áo dài mãi mãi là niềm tự hào và hãnh diện của mỗi con người Việt Nam chúng ta. Vẻ đẹp chiếc áo dài gợi lên vẻ đẹp văn hoá truyền thống của đất nước và con người Việt Nam. Trên con đường hội nhập, có thể y phục của mỗi con người Việt Nam trở nên phong phú, đa dạng, hiện đại, nhưng chiếc áo dài truyền thống sẽ mãi mãi gắn bó với tâm hồn người phụ nữ Việt Nam, làm tôn vẻ đẹp kiêu sa, duyên dáng của các thiếu nữ, thanh nữ trong công sở.

   Hưởng ứng phong trào phát động từ Công đoàn viên chức tỉnh Hậu Giang về cuộc thi Hội thi ảnh Áo dài online lần thứ 2 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài truyền thống công sở”, tập thể nữ công đoàn viên Sở Tài chính đã chọn áo dài với 03 gam màu hồng, vàng và tím để tham gia dự thi. Đây là chiếc áo dài được may theo kiểu truyền thống và là đồng phục của nữ Công đoàn Sở. Ngoài tôn vinh vẻ đẹp truyền thống, dịu dàng thướt tha và nền nã của các chị em phụ nữ còn thể hiện sự gắn bó, đoàn kết góp phần phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ hiện đại hóa. Khi khoác lên mình bộ áo dài truyền thống nơi công sở là niềm tự hào và hãnh diện của mỗi cá nhân và tập thể nữ Công đoàn viên Sở Tài chính, qua đó giữ được bản sắc dân tộc Việt Nam niềm tự hào của đất nước Việt Nam tạo nên sự văn minh, tự tin và nhiệt huyết để chị em chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao, góp phần quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

 

   Hội thi tạo một sân chơi, là cơ hội cho các chị em phụ nữ được thể hiện bản thân với nhiều hình thức khác nhau qua tà áo dài thướt tha, kiêu sa và duyên dáng. Phụ nữ chúng ta sẽ luôn mạnh khỏe, xinh tươi, hạnh phúc và luôn duyên dáng trong chiếc áo dài truyền thống của Người Phụ nữ Việt Nam. 

  Tin: Thu Trang; Ảnh: Quốc An - Văn phòng Sở.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây