TRUNG TÂM DỊCH VỤ TÀI CHÍNH TỈNH HẬU GIANG

https://dvtchaugiang.gov.vn


Lớp “bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành thẩm định giá”

    Hoạt động thẩm định giá nhà nước được quy định tại Mục 4 của Luật Giá (năm 2012). Ngày 6/8/2013, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 89/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Giá về thẩm định giá, tại đây các nội dung liên quan đến thẩm định giá của nhà nước được quy định rõ ràng và đầy đủ từ Điều 23 tới Điều 32 và đáng chú ý nhất là quy định về việc thành lập Hội đồng Thẩm định giá nhà nước. Theo đó, kể từ ngày 25/9/2015 trở đi, Hội đồng thẩm định giá nhà nước phải có cán bộ, công chức đã được cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành thẩm định giá (Thẩm định giá nhà nước) hoặc có thẻ thẩm định viên về giá do Bộ Tài chính cấp hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học, sau đại học chuyên ngành vật giá, thẩm định giá (quy định tại khoản 4 Điều 21 của Thông tư số 204/2014/TT-BTC, ngày 23/12/2014 của Bộ Tài chính. Bên cạnh đó, hoạt động thẩm định giá của Nhà nước có thẩm quyền thực hiện “Mua, bán, thanh lý, cho thuê tài sản nhà nước hoặc đi thuê tài sản phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước”.

    - Đối tượng tham dự:
    + Cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thẩm định giá trong các cơ quan nhà nước;
    + Cán bộ, công chức, viên chức khác có nhu cầu bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành thẩm định giá.
    Lưu ý: Chỉ những người có chứng chỉ “Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành thẩm định giá” mới đủ điều kiện tham dự các Hội đồng thẩm định giá nhà nước các cấp. Áp dụng cho ít nhất 01 thành viên trong thành lập Hội đồng thanh lý, bán tài sản công tại cơ quan, tổ chức và đơn vị trên địa bàn tỉnh để được mua sắm tài sản mới để thay thế.
    - Thời lượng, địa điểm:
    + Thời lượng: 5 ngày.
    + Học trực tiếp tại thành phố Vị Thanh hoặc học tại địa phương nếu số lượng học viên từ 50 học viên trở lên.
    - Nội dung bồi dưỡng:
    Theo quy chế đào tạo nghiệp vụ thẩm định giá tại Thông tư 204/2014/TT-BTC ngày 23/12/2014 của Bộ Tài chính.
    - Giảng viên: Lãnh đạo Cục Quản lý giá, lãnh đạo các phòng chức năng của Cục Quản lý giá, các giảng viên của trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá, … và các chuyên gia theo từng lĩnh vực.
    - Học phí: 4.500.000 đồng/học viên.
    - Quyền lợi của học viên
Học viên đạt yêu cầu bài kiểm tra cuối khóa và có đủ giờ trên lớp sẽ được cấp Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành thẩm định giá theo quy định của Bộ Tài chính.
Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ làm công tác thẩm định giá.

dk ngay

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây